• TƯ VẤN GIÁO DỤC

    Thầy Hiếu

    Điện Thoại: 02743 89 49 49

    Hotline: 0842 89 49 49

  • HỖ TRỢ THỦ TỤC

    Mr Hiếu

    Điện Thoại: 0842 89 49 49

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

8 LỢI ÍCH ÍT ĐƯỢC BIẾT ĐẾN KHI TRẺ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON

Trường mầm non mang lại nhiều lợi ích tiềm ẩn cho trẻ và gia đình, từ việc khuyến khích sự phát triển lành mạnh đến việc cung cấp cho bố mẹ một sự thay thế hợp lý hơn cho nhà trẻ. Dưới đây là ý kiến chuyên gia về nhiều lợi ích của trường mầm non.



1. Trường mầm non dạy trẻ làm theo chỉ dẫn

Việc làm theo chỉ dẫn là một kỹ năng mà trẻ rèn luyện theo thời gian. Trường mầm non có thể giúp thực hiện điều này. Giúp trẻ có cơ hội để làm theo các hướng dẫn cơ bản như khi xếp hàng hoặc cách rửa tay. Mặc dù là những nhiệm vụ đơn giản này, nhưng trẻ học cách lắng nghe người lớn.

2. Trường mầm non là sân vui chơi

Nghiên cứu cho thấy những trải nghiệm vui chơi giúp trẻ học sâu hơn. Đặc biệt là các kỹ năng thiết yếu như chức năng điều hành. Trường mầm non cho trẻ em chơi nhiều loại trò chơi khác nhau mà chúng không thể tiếp cận ở nhà.

Giá trị lợi ích lớn nhất của trường mầm non khi cho trẻ đến là vốn có trong sức mạnh của chơi và khám phá. Bộ não sớm rất tò mò và trường mầm non chất lượng mang đến cơ hội lớn cho trẻ tiếp xúc với nhiều môn học, nghệ thuật, quy trình sáng tạo và văn học.

3. Thiết lập sự phát triển xã hội và cảm xúc.

Tiến sĩ Yares nói nhiều về phát triển các kỹ năng cảm xúc xã hội hơn là phát triển các kỹ năng học tập. Bao gồm học cách chia sẻ, thể hiện sự đồng cảm với bạn cùng lớp. Tự điều chỉnh cảm xúc mạnh mẽ của chính bản thân trẻ.

4 Lợi ích khi trẻ đến trường mầm non giúp phát triển thể chất

Sự phát triển thể chất ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng học hỏi của trẻ. Kỹ năng vận động tinh là cần thiết để trẻ cầm bút và học viết khi chúng lớn lên. Kỹ năng này là những chuyển động toàn cơ thể cho phép trẻ cân bằng và phối hợp hành động. Môi trường mầm non cung cấp cho trẻ những gì chúng cần để đạt được tiến bộ trong những phát triển thể chất quan trọng này, bao gồm nhiều thời gian ở ngoài trời.

5. Môi trường mầm non được thiết kế dành riêng cho trẻ

Môi trường có thiết kế đẹp giúp trẻ nhỏ học cách kết bạn và chơi tốt với những người khác. Điều này không có nghĩa là có rất nhiều quy tắc. Ngược lại, thiết kế của một lớp học mầm non chất lượng cao phần lớn là vô hình đối với trẻ. Không gian lớp học được tổ chức để khuyến khích sự tương tác xã hội. Lợi ích khi đưa trẻ đến trường mầm non còn giúp giảm thiểu sựu phân biệt giữa các trẻ và giúp trẻ hòa đồng hơn

6. Tập cho trẻ cách đưa ra lựa chọn

Trẻ em có nhiều lựa chọn hoạt động; một đứa trẻ đang lang thang không mục đích được khuyến khích chọn một người mà nó quan tâm. Giáo viên tập trung với một đứa trẻ có thể hướng dẫn và có thể đưa ra gợi ý cho các em về cách tham gia nhóm.

7. Trẻ học cách tự chăm sóc bản thân và người khác

Trẻ em ý thức về năng lực và giá trị bản thân tăng lên khi chúng học cách tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ người khác. Giáo viên kêu gọi một đứa trẻ trẻ mong muốn tham gia vào công việc thực tế, bằng cách cho trẻ cơ hội giúp đỡ trong lớp. Ví dụ, bằng cách xếp bàn, ghế giúp cô,...

8. Trường mầm non thúc đẩy các kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức

Các câu của cô trở nên dài hơn và phức tạp hơn. Giáo viên giúp trẻ mở rộng các kỹ năng ngôn ngữ bằng cách đặt câu hỏi kích thích tư duy. Giới thiệu từ vựng mới trong khoa học, nghệ thuật, thời gian ăn nhẹ và các hoạt động khác. Trẻ em có nhiều cơ hội để hát, nói về những câu chuyện yêu thích và diễn ra những câu chuyện.

Floating Image X